Tham gia chứng khoán với 1 triệu đồng được không?

Tham gia chứng khoán với 1 triệu đồng được không?

Chứng khoán chẳng còn quá xa lạ với nhiều người đặc biệt là giới trẻ, khi mà muốn tìm đến một trong những công cụ đắc lực để có thể tham gia một cách chủ đồng từ đó đầu tư tạo thêm cho mình một nguồn thu nhập thụ động. 

Tuy nhiên dẫu là kênh đầu tư sinh lời với số lợi nhuận khủng giúp x2 x3 nhưng vẫn còn rất nhiều người cho rằng đó là sân chơi của người giàu và mình không đủ tài chính để tham gia. Vậy để tham gia đầu tư chứng khoáng sẽ cần tối thiểu bao nhiêu tiền? Và cách chúng sinh lời thật sự như thế nào? 

Để có thể trả lời đầy đủ câu hỏi bạn cũng Talk tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé. 

Chứng khoán

Chứng khoán hiện nay đang trở thành kênh đầu tư được giới trẻ quan tâm

Có cần số tiền lớn để tham gia chứng khoán

Khá nhiều người cho rằng đầu tư chứng khoán cần số tiền lớn thậm chí lên đến vài chục hay vài trăm triệu mới đủ điều kiện tham gia.

Thế nhưng trên thực tế lại hoàn toàn ngược lại, các công ty chứng khoán không yêu cầu con số chính xác tối thiểu mà nhà đầu tư phải bỏ ra khi tham gia giao dịch. 

Vì vậy bạn hoàn toàn có thể mở tài khoản cũng như tiến hành thu mua cổ phiếu chỉ với số vốn ít ỏi trong vài triệu hoàn vài trăm ngàn đồng mà bạn có. 

Tuy nhiên bạn sẽ cần chú ý 1 điểm quan trọng: Khi bạn bỏ số vốn nhiều thì lợi nhuận trên thực tế mang lại chắc chắn sẽ lớn và có tính khả thi hơn. Ngược lại nếu số tiền bạn bỏ ra để giao dịch chỉ trong mức thấp thì chắc chắn số lợi nhuận bạn thủ về cũng chỉ trg mức vừa phải phù hợp với con số bạn bỏ ra. 

Xem thêm  Chứng khoán phái sinh là gì? Những điều cần biết trước khi chơi chứng khoán phái sinh

Vốn 1 triệu có thể tham gia giao dịch chứng khoán không

Như đã nói ở trên công ty chứng khoán không đưa ra con số tối thiểu cụ thể áp dụng lên phiên dao dịch của nhà đầu tư. Do đó mà bạn có thể tham gia với số vốn bao nhiêu vẫn được. 

Tuy vậy số vốn bạn bỏ ra cho mỗi mã chứng khoán phải đáp ứng “mức quy định cho phép”được áp dụng đối với số lượng giao dịch  tối thiểu của sàn.

Cụ thể: 

Hiện nay sàn HNX/UpCom đang quy định tối thiểu 100 cổ phiếu cho mỗi phiên giao dịch. 

Điều này đồng nghĩa khi bạn có 1 triệu đồng bạn có thể đầu tư vào các nhóm cổ phiếu có giá trị dưới 50.000đ/ cổ phiếu, nhưng phải đảm bảo chúng là mã tiềm năng có thể tăng lãi xuất trong tương lai giao động trên 20% – 30%. 

Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo kênh phân tích chứng khoán nhằm có cái nhìn tổng quan từ đó đầu tư mua thêm 2 – 3 mã khác nhau để có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư theo ngành hàng của bản thân. 

Với số vốn 1 triệu đồng chắc chắn bạn không thể kiếm được số tiền lời lớn, vì vậy đừng quá quan tâm đến việc lãi hay lỗ. Thay vào đó hãy xem đây là kinh nghiệm thực tế để giúp bạn có được cái nhìn tổng quan cũng như nắm bắt được xu thế chung của thị trường. Nhờ vậy mà có thêm cơ hội mang lại thu nhập lớn trong tương lai với sân chơi này. 

Xem thêm  Chứng khoán techcombank là gì- Thông tin cho nhà đầu tư mới

Chứng khoán

Chỉ với 1 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể tham gia trải nghiệm thực tế trên sàn chứng khoán

Quy định về hạn mức tham gia sàn chứng khoán

Để giúp bạn có thể nắm rõ hơn về số lượng cổ phiếu tối thiểu trên mỗi dao dịch tại sàn chứng khoán là bao nhiêu Talk xin gửi đến bạn một số thông tin đã được quy định và công bố rõ tại sàn. 

Cụ thể trên thị trường Việt Nam hiện tại phổ biến và hoạt động mạnh nhất là HNX (Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội) và HOSE (Sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh) 

Hiện nay trên cả 2 sàn chứng khoán lớn đều bắt buộc áp dụng theo quy định của Luật chứng khoán Việt Nam 2019. Do vậy mà mỗi phiên giao dịch tài sàn được khớp lệnh phải có tổng số lượng cổ phiếu mua vào là bội số của 100. 

Như vậy khi mua bất kỳ một mã cổ phiếu nào bạn cũng chỉ được phép mua thấp nhất là 100 cổ, đối chiếu trực tiếp với một số mã phổ biến cụ thể như sau: 

Mã ngân hàng: 

  • Ngân hàng BIDV, mã chứng khoán BID, giá cổ phiếu hiện tại: 39.000 VNĐ. Như vậy khi mua 100 cổ phiếu bạn sẽ phải chi ra: 3.900.000 VNĐ
  • Ngân hàng ABC, mã chứng khoán ACB, giá cổ phiếu hiện tại: 24.000 VNĐ. Như vậy khi mua 100 cổ phiếu bạn sẽ phải chi ra: 2.400.000 VNĐ

Mã ngành thép

  • Tập đoàn Hòa Phát, mã chứng khoán HPG, giá cổ phiếu hiện tại: 23.000 VNĐ. Như vậy khi mua 100 cổ phiếu bạn sẽ phải chi ra: 2.300.000 VNĐ
  • Tập đoàn Hoa Sen, mã chứng khoán HSG, giá cổ phiếu hiện tại: 20.500 VNĐ. Tổng chi phí phải mua 100 cổ phiếu là 2.050.000 VNĐ
Xem thêm  Đầu tư chứng khoán ngắn hạn: Nên hay không nên?

Mã ngành địa ốc

  • Công Ty cổ phần địa ốc Việt Tiên Sơn, mã AAV, đang giao dịch ở mức giá 10.400 VNĐ, như vậy chỉ cần 1.040.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu 100 cổ phiếu. 

Xã hội ngày một phát triển các công ty lớn nhỏ đều có định hướng lên sàn đi vào sân chơi này, do vậy bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình những mã chứng khoán có mức phí phù hợp với tổng số vốn bạn bỏ ra. 

Chứng khoán

Rất nhiều mã chứng khoán đã và đang trên đà phát triển để bạn cân nhắc lựa chọn 

Lời kết

Không có bất kỳ sàn chứng khoán nào được phép yêu cầu bạn phải có mức vốn bao nhiêu vào trong tài khoản mới được phép tham gia giao dịch chứng khoán. Điều bạn cần quan tâm sẽ là mỗi mã có giá bao nhiêu cho 1 cổ phiếu và số vốn của bạn có đủ mua 100 cổ phiếu cho 1 giao dịch hay không. 

Nhưng trước khi bước vào thị trường hãy tìm hiểu rõ các thông tin cũng như cách thức tham gia để có cho mình trải nghiệm tốt nhất.

Bài viết tham khảo: 

Để lại bình luận của bạn