2022 Facebook và Twitter tìm cách thu phí – Liệu người dùng có quay xe
Hiện nay trên mạng xã hội đang được tìm kiếm với nhiều từ khóa như Facebook và Twitter tìm cách thu phí, Facebook và Twitter tìm cách thu phí người dùng và nhiều từ khóa liên quan khác. Vậy việc Facebook và Twitter tìm cách thu phí người dùng có thật sự xảy ra?
Theo thông tin mới nhất vào ngày 01/09/2022, Twitter vừa đưa ra thông báo cập nhật tính năng mới trên ứng dụng để hỗ trợ nhiều người thêm nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng có thể chỉnh sửa các lỗi như chính tả hay thẻ bị lỗi, chỉnh sửa nội dung.
Khi người dùng nhận được thông báo này thì đang rất thích thú và càng ngàng càng có sự hài lòng đối với những gì mà Twitter cung cấp. Tuy nhiên những dòng tiếp theo của thông báo khiến người dùng cảm thấy hụt hẫng và thất vọng vì người dùng phải trả phí thì mới có thể sử dụng các tính năng mới này, còn nếu không trả phí thì vẫn chỉ có thể sử dụng các tính năng hiện có từ trước mà thôi.
Đồng thời trong cùng thời điểm mà Twitter thông báo cập nhật tính năng mới này thì Meta của Facebook cũng đưa ra thông báo phát triển các sản phẩm và tính năng mới giúp người dùng tăng trải nghiệm và sẽ khiến họ sẵn sàng và tự nguyện trả phí để sử dụng tính năng mới này.
Sự trùng hợp của hai ông lớn công nghệ này đã khiến nhiều người dùng cho rằng Facebook và Twitter tìm cách thu phí người dùng.
Những điều cụ thể về nghi vấn Facebook và Twitter tìm cách thu phí người dùng được thông tin như sau:
Hiện tại, Twitter dang thực hiện tính năng chỉnh sửa tweet và đang thử nghiệm trong nội bộ nhưng sẽ được triển khai đến người dùng sớm nhất bằng cách đăng ký gói Twitter Blue vào cuối tháng 9. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng bắt buộc phải trả tiền đăng ký dịch vụ sử dụng hàng tháng thì mới có thể biên tập tại Twitter.
Twitter Blue sẽ có giá mức 4,99 USD/tháng và hiện đang được triển khai ở các nước như Mỹ, Canada hay Australia và New Zealand.
>>> Xem thêm: Facebook, Twitter tìm cách thu phí người dùng liệu có đáng “đồng tiền bát gạo” 2022
Với tính năng mới cập nhất của Twitter cho phép người dùng chỉnh sửa văn bản, thêm hashtag trong 30 phút sau lần đầu xuất bản. Một tweet đã được chỉnh sửa sẽ gắn nhãn các biểu tượng và hiển thị khoảng thời gian cho thấy bài viết đã được chỉnh sửa và thay đổi.
Đồng thời sau khi chỉnh sửa người dùng vẫn có thể thêm được nội dung của bản gốc. Công ty cùng thể hiện quan điểm về tính năng này là “đảm bảo sự toàn vẹn cuộc các trò chuyện”. Twitter đã đánh giá rằng tính năng này sẽ ra nguồn doanh thu mới cho Twitter .
Tiếp đó, đại diện của Meta cũng lên tiếng về việc Facebook cung cấp các tính năng mới đến người dùng, Meta đang thực hiện kế hoạch phát triển các tính năng trả phí đối với cho người dùng Facebook và kể cả Instagram.
Kế hoạch thu phí người dùng này được thực hiện khi doanh thu quảng cáo của Meta giảm mạnh. Cụ thể, sẽ tính phí quyền truy cập các nội dung độc quyền và mua “ngôi sao” ảo và gửi cho người sáng tạo. Meta sẽ thực hiện mô hình này trong thời gian sớm nhất.
Hiện nay có khá nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề Facebook và Twitter tìm cách thu phí người dùng này? Vậy câu chuyện Facebook và Twitter tìm cách thu phí này sẽ đi về đâu?
Hãy theo dõi chuyên mục Tổng hợp của chúng tôi để cập nhật những tin tức bổ ích nhất nhé!
Thông tin liên hệ:
Email:Mail: talkvn.entity@gmail.com
Website: Talk.vn
Để lại bình luận của bạn
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.