Facebook, Twitter tìm cách thu phí người dùng liệu có đáng “đồng tiền bát gạo” 2022

Facebook, Twitter tìm cách thu phí người dùng liệu có đáng “đồng tiền bát gạo” 2022

Theo nguồn tin Facebook Twitter tìm cách thu phí người dùng mới nhất, Twitter thử nghiệm cho phép người dùng chỉnh sửa bài viết nếu trả phí, trong khi đó Facebook, Instagram bán gói đăng ký nội dung đặc biệt với trải nghiệm mới.

Thực hư chuyện Facebook Twitter tìm cách thu phí người dùng ra sao?

Ngày 1/9, Twitter ra thông báo sẽ thử nghiệm một trong các tính năng được người dùng mong chờ nhất: chỉnh sửa bài viết. Đây được xem như một cơ hội để người dùng có thể sửa lỗi chính tả, thêm thẻ bị lỗi hoặc hơn thế nữa trong thời gian ngắn. 

Facebook Twitter tìm cách thu phí người dùng

Chức năng này sẽ được thử nghiệm nội bộ và sẽ sớm triển khai cho các tài khoản Twitter Blue vào cuối tháng. Điều đó đồng nghĩa Facebook Twitter tìm cách thu phí người dùng theo tháng để dùng thử. Hiện nay Twitter Blue có mức phí 4,99 USD/tháng và đang được áp dụng cho một số nước như Mỹ, Canada, Australia và New Zealand.

Nếu nhu cầu của người dùng đủ mạnh, điều này sẽ giúp Twitter có thêm nguồn thu mới thông qua dịch vụ thuê bao mỗi tháng. Ngoài khả năng chỉnh sửa bài viết đã đăng, dịch vụ khác của Twitter Blue cũng bao gồm một số tiện ích khác như không hiển thị quảng cáo, bộ biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh…

Facebook Twitter tìm cách thu phí người dùng

Theo thông báo Twitter, tính năng chỉnh sửa bài viết cho phép người dùng sửa văn bản và bổ sung hashtag vào một bài viết trong vòng 30 phút kể từ khi tweet được đăng lần đầu. Bài tweet sau khi sửa sẽ có một nhãn, biểu tượng và tem thời gian để người dùng khác biết được nó đã bị sửa. Người xem sẽ bấm vào nhãn để xem lịch sử chỉnh sửa và xem các phiên bản bài viết cũ.

Twitter cũng cho biết giới hạn thời gian và lịch sử phiên bản sẽ được lưu lại hồ sơ về bài viết và “bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc trao đổi”.

>>> HOT: Lê Dương Bảo Lâm bán Serum trị mụn-hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng PR

Cũng theo thông tin Facebook Twitter tìm cách thu phí người dùng cho biết, Meta cũng đang trong tiến trình lên kế hoạch phát triển nhiều tính năng trả phí hơn cho người sử dụng Facebook, Instagram và Whatsapp.

Facebook Twitter tìm cách thu phí người dùng

Kế hoạch thu phí được đưa ra khi mà mức doanh thu từ hoạt động quảng cáo của Meta đang sụt giảm khá mạnh. Cụ thể, các quản trị viên nhóm Facebook có thể sẽ bị tính phí quyền truy cập vào nội dung độc quyền và mua những “ngôi sao” ảo để gửi cho người sáng tạo. Còn WhatsApp sẽ tiến hành thu phí một số doanh nghiệp nhất định nếu họ muốn sở hữu thêm các công cụ nhắn tin cho khách hàng. Gần đây, Instagram cũng đưa ra thông báo rằng những người sáng tạo cũng có thể bắt đầu tính phí đăng ký quyền truy cập vào các nội dung độc quyền.

Trang tin The Verge dẫn lời John Hegeman, Giám đốc phụ trách kinh doanh của Meta: “Chúng tôi nhìn thấy cơ hội để tạo ra các sản phẩm, tính năng và trải nghiệm khiến người dùng sẵn sàng trả tiền”. Tuy nhiên, ông cũng không đề cập chi tiết về những tính năng mới này.

Facebook Twitter tìm cách thu phí người dùng

Đại diện Meta cho biết nhiều nền tảng đã sớm triển khai mô hình thu phí người dùng này và họ hy vọng có thể học hỏi được nhiều thứ. Việc Facebook Twitter tìm cách thu phí người dùng được xem là đi theo xu hướng. Khi mà trong đầu năm nay, TikTok cũng thử nghiệm đăng ký trả phí cho người sáng tạo, hay Discord cũng bắt đầu kiếm tiền từ đăng ký Nitro. Cũng trong năm nay, cả Telegram và Snapchat đều bổ sung các gói người dùng trả phí để mở khóa các tính năng cao cấp.

Hãy theo dõi chuyên mục Tổng hợp của chúng tôi để cập nhật những tin tức bổ ích nhất nhé!

Thông tin liên hệ:
Email:Mail: talkvn.entity@gmail.com 
Website: Talk.vn

Tags :
Để lại bình luận của bạn