Căn hộ dịch vụ khá xa lạ so với Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài thế giới đang là một xu hướng được ưa chuộng. Để hiểu rõ hơn thì cùng tìm hiểu với mình về căn hộ dịch vụ là gì và những điểm tốt, xấu nhé!
1. Căn hộ dịch vụ là gì?
Căn hộ dịch vụ (Apartment service) là một loại hình phòng cho thuê khá gần với khách sạn. bạn sẽ có rất đầy đủ các tiện nghi như tivi, tủ lạnh, giường, ghế, phòng tắm… Điểm phân biệt giữa căn hộ dịch vụ với căn hộ chung cư là nó có các dịch vụ dọn phòng, giặt ủi… giống như là khách sạn
Và đương nhiên khi sử dụng apartment service, bạn cũng có khả năng sử dụng tất cả các tiện ích như bể bơi, phòng tập gym… của một chung cư bình thường. việc này khiến căn hộ dịch vụ đang được rất phần đông người lựa chọn, bạn vừa có sự riêng tư, tính sở hữu như căn hộ bình thường, vừa có được những dịch vụ trọn gói như của khách sạn.
Giá của các căn hộ dịch vụ này cũng khá nhiều loại nhưng nhìn chung là hợp túi tiền với những đối tượng mục tiêu thuê. Trung bình mức giá phải bỏ ra vào khoảng 350 – 2000$/tháng.
2. Đặc điểm đặc biệt của căn hộ dịch vụ
Điều đáng chú ý khiến căn hộ dịch vụ tuy giồng mà khác với khách sạn hoặc chung cư thường thường đấy là về những dịch vụ tiện ích đi kèm. Căn hộ dịch vụ đem tới những phương án xử lý những hoạt động nhà cửa thường nhật như: giặt ủi, nấu nướng, dọn dẹp… Mà bạn không hẳn phải động tay đến chúng.
Đối tượng sử dụng căn hộ hầu hết là ở tương đối dài ngày thường dành cho những người đi công tác hoặc buôn bán kinh doanh trong một khoảng thời gian cụ thể, bận rộn với công việc và không có thời gian làm việc nhà.
3. Có nên đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê?
Sở hữu mức giá cho thuê khá lôi cuốn, loại hình căn hộ dịch vụ đang là hạng mục lôi cuốn nhiều người đầu tư trên thị trường BĐS hiện nay, đặc biệt là những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Tuy vậy, để đạt được những lựa chọn đúng cách, người mua hàng thường nhìn từ những ưu thế tốt nổi bật của loại hình căn hộ dịch vụ này.
Ưu điểm nổi trội của loại hình hàng hóa BĐS này được các nhà dịch vụ xây dựng trên mỗi hàng hóa. trong số đó, những ưu điểm phải kể đến chính là: Sở hữu đa lợi ích, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn cuối ngày làm việc dài thực hiện công việc,…
Ngoài ra, hướng tới đối tượng mục tiêu nước ngoài nên các căn hộ dịch vụ cũng giúp đỡ và hỗ trợ vé đặt máy bay, hỗ trợ ngôn ngữ ngay trong tòa nhà,… Và đây cũng là nguyên nhân, loại hình căn hộ dịch vụ lại được nhiều khách hàng ưa chuộng đến vậy.
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, việc đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê đang là hướng đi mới và đầy táo bạo của các người đầu tư BĐS. tuy nhiên, không phải người đầu tư nào cũng thu lợi nhuận “bạc tỉ” từ loại hình sản phẩm này.
Các người có chuyên môn cũng chỉ rõ, thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê đang lôi cuốn nhiều người đầu tư lớn nhỏ, từ Bắc chí Nam.
Tuy vậy, việc các người đầu tư thiếu quan sát thị trường, chưa nghiên cứu về phân khúc thị hiếu, vẫn chưa có sự tính toán kỹ, sản phẩm không theo hướng phục vụ người thuê,…khiến việc đầu tư vào loại hình này trở nên khó khăn.
Quả thực, thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê nhạy cảm với những biến động kinh tế trong và ngoài nước. Điều này đã được chứng minh từ thực tế, bởi nguồn người mua hàng của căn hộ dịch vụ trọng điểm là người nước ngoài, nhân viên của các tập đoàn đa quốc gia, các người có chuyên môn tư vấn đến làm việc theo hợp đồng tại Việt Nam hay tổ chức phi chính phủ,…
Xuất phát từ nhu cầu của thị trường, yêu cầu đặt ra của các nhà đầu tư chẳng phải là giải mã căn hộ dịch vụ là gì mà đó là: Đầu tư căn hộ dịch vụ như thế nào cho hiệu quả? làm sao để các nhà dịch vụ tiếp cận được người mua hàng thực,…
Để thực hiện được điều đó, các người đầu tư cần xác định được đối tượng mục tiêu nhất định, tùy vào đối tượng mục tiêu người mua hàng mà thiết kế của dự án xoay chỉnh để phù hợp. Chẳng hạn, các khách hàng được biết đến từ Nhật Bản, họ sẽ thích căn hộ nhỏ, ấm cúng, nội thất tối tân, màu tối, bồn tắm nằm, sàn gỗ và vị trí ở khu trung tâm.
Trong lúc đó, khách thuê được biết đến từ Tây Âu thích ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành, họ mong muốn căn hộ rộng lớn, đầy đủ tiện nghi, có không gian cho các công việc thể thao, không quá khắt khe đối với đồ nội thất…
4. Đối tượng dùng dịch vụ căn hộ là ai?
Dấu hiệu của căn hộ dịch vụ làm nên sự khác biệt đấy là đạt được sự phục vụ về mặt dọn dẹp, ăn uống nên tạo sự thuận tiện cho người ở như trong khách sạn nhưng được giá tốt hơn.
Chính sự giá rẻ mà được nhiều đối tượng quan tâm và sử dụng loại hình căn hộ này gồm:
Những người độc thân, bận rộn với công việc: nếu như bạn là người bận rộn không có nổi thời gian để dọn dẹp nhà cửa hay nấu ăn hoặc người không thích dọn dẹp căn phòng trọ ở thuê, bạn sẽ dùng căn hộ dịch vụ (Apartment Service) phù hợp nhất. Sau một ngày thực hiện công việc mệt mỏi thì có khả năng về nhà và nghỉ ngơi ngaytức thì.
Nhà thuê cho người làm công, công chức: đây là những đối tượng không ở cố định từ địa điểm khác đến sinh sống và làm việc. Căn hộ chỉ là địa điểm để phục vụ nhu cầu ăn ở, bởi vậy apartment service là sự chọn lựa đúng cách nhất.
Cho người nước ngoài sang cư trú trong thời gian khá dài ngắn: Cũng giống như là trên, đối tượng mục tiêu này cũng khá bận rộn với công việc và căn hộ chỉ là nơi ở tạm thời nên rất cần những dịch vụ dọn dẹp, ăn uống.
Phù hợp người đi công tác, nghỉ dưỡng: nếu bạn, gia đình, group bạn có một chuyến đi chơi, nghỉ dưỡng dài ngày hoặc đi công tác thì việc ở khách sạn sẽ rất tốn kém, thì dịch vụ cho thuê căn hộ là lựa chọn tốt nhất.
Nên Giờ đây con người đã biết căn hộ dịch vụ là gì, chúng phục vụ những đối tượng mục tiêu người mua hàng không ở cố định hoặc không có nhiều thời gian dọn dẹp, nấu ăn.
5. Ưu thế, yếu điểm của căn hộ dịch vụ
Ưu thế của căn hộ dịch vụ
1. Vị trí đắc địa
Nói đến 2 từ dịch vụ thì chắc chắn những căn hộ này phải nằm ở các vị trí cực kỳ đắc địa như trung tâm thành phố lớn hay gần những khu du lịch.
Nếu như nhưng căn hộ dịch có đa lợi ích mà lại nằm ngoại ô hay những nơi không có khách từ phương xa đến lưu trú thì dịch vụ này khó mà hoạt động được bền lâu.
2. An ninh
Điều cốt yếu nhất của một nơi ở là an ninh phải bảo đảm. Căn hộ dịch vụ thường tạo ra khép kín, hàng rào an ninh.
Cửa ra vào được thực hiện kiên cố sử dụng vân tay để ra vào ngoài bên cạnh đó còn được bảo vệ trông coi xe 24/7. việc này làm cho khách thuê yên tâm sinh sống.
Nhược điểm của căn hộ dịch vụ
1. Giá cả cao
Mặc dù với mức giá của loại hình này luôn có giá cạnh tranh hơn chung cư. thế nhưng, căn hộ dịch vụ vẫn có mức giá tương đối cao nếu so phòng trọ.
Bên cạnh đó, một số căn hộ dich vụ ở trung tâm có 1 mức giá gần bằng căn hộ thông thường. Không phức tạp vị bạn có mọi thứ từ A đến Z như ở khách sạn.
2. Chi phí điện nước và dịch vụ
Giá điện loại hình này ngang bằng với những nhà trọ truyền thống là từ 3.000 VND – 4.000 VND/kW. Đây chính là một trong những yếu tố khiến phần đông người e ngại, không mong muốn lựa chọn căn hộ dịch vụ. Những người mua hàng sẽ cân nhắc sang căn hộ thông thường nếu như gia đình họ dùng điện nhiều.
Hơn nữa một vài dịch vụ bạn có thể phải trả khi thuê căn hộ dịch vụ như là nước lọc, máy giặt chung thậm chí một vài địa điểm còn có bếp chung.
3. Diện tích không rộng rãi
Thường thường, căn hộ chỉ rộng từ 20 đến 40m2 mà thôi. Để tối đa hóa diện tích, chủ nhà tạo ra với diện tích nhỏ kèm theo gác lửng. vì thế, căn hộ này chỉ phù hợp để ở từ 1 đến 4 người.
Điều cốt yếu nhất của một nơi ở là an ninh phải bảo đảm. Căn hộ dịch vụ thường tạo ra khép kín, hàng rào an ninh.
Cửa ra vào được thực hiện kiên cố sử dụng vân tay để ra vào ngoài bên cạnh đó còn được bảo vệ trông coi xe 24/7. việc này làm cho khách thuê yên tâm sinh sống.
4. Khoản chi
Chi phí của 1 căn hộ dịch vụ thường bằng hoặc thấp hơn căn hộ thông thường trong cùng khu vực. khách hàng dùng loại hình này thường được thuê dài hạn vài tháng đến 1 năm.
Nguyên nhân khiến căn hộ dịch vụ thường rẻ hơn vì có diện tích nhỏ hơn căn hộ thường thường và vẫn chưa có đa lợi ích đi kèm như Siêu thị, công viên hay hồ bơi.
Tổng kết
Bài viết trên đã phân tích được những đặc điểm nổi bật của căn hộ dịch vụ, chúc bạn sẽ nhanh chóng để tìm cho mình một căn hộ dịch vụ tốt nhất cho bạn.
The Peak Garden là dự án đang được xây dựng bởi chủ đầu tư Hưng Lộc Phát Group, nằm ngay trục đường doanh thương Nguyễn Lương Bằng sầm uất bậc nhất của khu đô thị Phú Mỹ Hưng