YDK là số điện thoại gì? Số điện thoại YDK có phải lừa đảo?

YDK là số điện thoại gì? Số điện thoại YDK có phải lừa đảo?

Gần đây, trên các trang MXH lan truyền khá nhiều thông tin về việc nhận được cuộc gọi lạ từ số thuê bao hiển thị tên gọi YDK. Vậy YDK là số điện thoại gì? YDK gọi đến có phải đánh cắp thông tin, lừa đảo hay không? Xem ngay giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây của Talk.vn để biết được có nên bắt máy các cuộc gọi từ YDK không nhé!

YDK là số điện thoại gì?

ydk-la-so-dien-thoai-gi-talk
YDK là số điện thoại gì?
YDK là số điện thoại mà đang làm phiền rất nhiều người dùng trong thời gian gần đây. Có một vài trường hợp khi nhận được cuộc gọi từ số máy này thì sẽ không nghe thấy gì từ đầu dây bên kia. Tất cả chỉ là những tiếng tút tút kéo dài, hoặc đôi khi cũng sẽ nhận được một số lời tư vấn mời chào tham gia vào sàn chứng khoán hay giao dịch nào đó,…

YDK là SĐT của ai?

YDK bản chất là số điện thoại của một quốc gia hay một tổ chức nào đó mà bạn chưa thể xác định được rõ ai là người đứng đằng sau cầm quyền. Trong một số trường hợp, khi nhấc máy từ số điện thoại này thì bạn sẽ nghe giọng nam, một số trường hợp thì lại nghe giọng nữ. Rất có thể đây là một tổ chức khá tinh vi đang hoạt động với mục đích không chính đáng.

Số điện thoại YDK nguy hiểm như thế nào?

Theo những tài liệu về bảo mật, rất có thể chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi bạn nhận cuộc gọi thì phía kẻ gian đã sao chép được mọi thông tin cá nhân cũng như thông tin tài khoản ngân hàng,… của bạn rồi. Đây chỉ là một số thông tin mang tính chất tham khảo, tuy nhiên, chắc chắn rằng mục đích của tổ chức này hoàn toàn không tốt. Nếu không đánh cắp dữ liệu của bạn thì rất có thể những cuộc gọi kia là lời mời chào từ các công ty môi giới, các telesale để gọi mời bạn tham gia một loại hình dịch vụ nào đó.
Xem thêm  Samsung galaxy Z Flip4 - Siêu phẩm không thể bỏ lỡ

Nên làm gì khi có số điện thoại YDK gọi đến?

nen-lam-gi-khi-ydk-goi-den-talk
Nên làm gì khi có số điện thoại YDK gọi đến?
Lưu ý rằng tốt nhất là người dùng không nên nhận bất cứ cuộc gọi nào từ số máy YDK cũng như nên hạn chế nhận cuộc gọi từ các số điện thoại lạ nhé. Những hành động vô tình này rất có thể sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng mất tiền oan hoặc là mất dữ liệu cá nhân quan trọng đó. Hoặc cũng có thể đây chính là thủ pháp của nhiều nhân viên telesale để loại bỏ các số điện thoại rác. Khi bạn gọi lại, nghiễm nhiên bạn sẽ trở thành một khách hàng đầy tiềm năng bị làm phiền trong thời gian dài sắp tới rồi.

Hướng dẫn chặn số điện thoại YDK trên mọi thiết bị

Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết cách chặn số điện thoại YDK mà bạn có thể tham khảo để tránh bị làm phiền. Bước 1: Bạn vào màn hình chính cuộc gọi của thiết bị, sau đó truy cập vào lịch sử cuộc gọi. Bước 2: Chọn vào số điện thoại YDK mà bạn muốn chặn và thực hiện theo hướng dẫn như hình dưới. Bước 3: Lúc này, một màn hình khác sẽ hiện ra, chọn “Chặn” ở phía cuối màn hình.
cach-chan-so-dien-thoai-ydk-talk
Chọn “Chặn” ở phía cuối màn hình.
Bước 4: Hệ thống sẽ chuyển đến giao diện màn hình thông báo xác nhận lại lựa chọn trước đó. Nhấn vào “Chặn” để hoàn tất quá trình chặn số điện thoại YDK này nhé. Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể chặn được số điện thoại YDK này rồi.
Xem thêm: Tựa game stick war legacy – Cuộc đại chiến của người que

Một số hình thức lừa đảo thông qua số điện thoại gần đây

Thời gian gần đây, tại một số địa phương, nhiều người dùng thường xuyên nhận được các cuộc gọi từ các thuê bao lạ với ý đồ xấu. Từ việc mạo danh cơ quan chức năng đến các đơn vị nhằm trục lợi, chiếm đoạt tài sản của chủ thuê bao. Thủ đoạn chung của các đối tượng này là tự xưng mình là cán bộ hay nhân viên tại một cơ quan chức năng, doanh nghiệp, bưu cục hoặc một thương hiệu sản phẩm, cuộc gọi từ nước ngoài,… Thường khi những số điện thoại này gọi đến, sau khi xưng danh và nói nhanh lý do gọi đến cho chủ thuê bao. Có thể là một quy chụp cho người nghe, nói rằng người dùng này đã vi phạm pháp luật do vướng vào một vụ án nào đó như ma túy, buôn lậu, vi phạm luật giao thông…. sau đó yêu cầu thông tin cá nhân của nạn nhân và yêu cầu nộp tiền vào tài khoản để giải quyết vấn đề.
mot-so-hinh-thuc-lua-dao-qua-dien-thoai-ydk-talk
Một số hình thức lừa đảo thông qua số điện thoại gần đây
Nhiều chủ thuê bao sau khi nhận được cuộc gọi và những thông tin trên tỏ ra ngạc nhiên, sợ hãi. Có người còn có tâm lý sợ ảnh hưởng đến uy tín cá nhân nên nhẹ dạ, cả tin mà chuyển tiền trong khi không tìm hiểu nguyên nhân. Điều này vô tình dẫn đến mất oan số tiền lớn lên đến hàng tỷ đồng.  Bên cạnh đó, nhiều người còn nhận được các cuộc gọi từ bưu cục báo có hàng chuyển phát và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, chuyển thêm cước phí mới được nhận hàng. Chủ thuê bao sẽ dễ dàng tin tưởng và nộp tiền vào tài khoản mà không hề nghi ngờ hay biết đó là một chiêu trò lừa đảo qua mạng. Còn một vấn nạn lừa đảo quen thuộc khác là chuyện quen nhau qua mạng. Điển hình có thể kể đến trường hợp một số phụ nữ trung niên được một thanh niên người nước ngoài làm quen qua facebook. Sau một thời gian tán tỉnh thì thanh niên này sẽ bảo là gửi quà về tặng cho người phụ nữ, tuy nhiên, phải chuyển tiền cước vận chuyển rất cao và phải gửi trước khi nhận được hàng. Vậy là khi những người phụ nữ này chuyển tiền xong thì thanh niên kia chặn tài khoản facebook và đương nhiên là họ mất trắng mấy trăm triệu chỉ vì vài lời dỗ ngọt qua mạng.  Trên đây chỉ là số ít hành vi tinh vi đến từ bọn lừa đảo, bạn đọc cần hết sức lưu ý, tuyệt đối không cung cấp các thông tin cá nhân hay mã OTP ngân hàng,… Nếu gặp bất cứ trường hợp lừa đảo nào, cần thông báo ngay cho cơ quan chức năng để báo cáo.
Xem thêm  Tải garena miễn phí về máy tính kết nối mọi game thủ

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp một số giải đáp về YDK là số điện thoại gì cũng như cách xử lý khi có số điện thoại YDK gọi đến. Bạn đọc của Talk.vn nói riêng cũng như tất cả mọi người nói chung nên hết sức cẩn thận trước những chiêu trò lừa đảo tinh vi này nhé. Thông tin liên hệ: Email: talkvn.entity@gmail.com Website: Talk.vn
Tags :
Để lại bình luận của bạn