Travel blogger kiếm tiền bằng phương pháp nào?

Travel blogger kiếm tiền bằng phương pháp nào?

Travel blogger đã và đang dần trở thành nghề được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và muốn phát triển thành sự nghiệp riêng của bản thân. Thế nhưng để thực sự có thể sống được với nghề bạn phải phát triển các kỹ năng cần thiết cũng như nắm bắt rõ về các kênh kiếm tiền hiệu quả. Từ đó đảm bảo chi phí cho những chuyến trải nghiệp của mình.

Cùng talk tìm hiểu các kênh kiếm tiền của travel blogger thông qua bài viết bên dưới nhé!

Travel blogger kiếm tiền từ Youtube và Google Adsense

Google Adsense là loại hình dịch vụ pr mà Google chế tạo cho người tiêu dùng để đăng bài pr dưới dạng văn bản, hình ảnh hoặc video trên Blog. Đây chính là kênh đầu tiên mà hầu như bất kỳ traver blogger nào cũng muốn tìm hiểu.

Với mỗi lượt click, lượt xem bài phê duyệt quảng cáo sẽ giúp traver blogger sở hữu thêm thu nhập. Khi bạn đã có cho mình một lượng độc giả nhất định, bạn có thể đặt quảng cáo choc sac blog của mình để kiếm thêm tiền lớn hơn rất nhiều và sở hữu thêm phổ biến người biết đến hơn.

Ngoài Google Adsense thì Youtube cũng là một hình thức thu lợi nhuận khủng của các bạn traver blogger khi đăng tải các clip vlog của mình nhằm mục đích san sẻ về những chuyến du lịch hấp dẫn.

Travel blogger

Blogger đã trải nghiệm ăn gì khi du lịch Hà Nội chưa?  

Travel blogger nhận tài trợ từ những nhãn hàng

Khi bạn mới bắt đầu làm travel blogger, kèm theo đó bạn sẽ buộc phải bỏ ra mọi mức giá như nơi ở, ăn uống, dụng cụ di chuyển… Tài chính luôn có hạn và chắc chắn rằng bạn ko thể duy trì mãi tình trạng như vậy.

Xem thêm  Shark Bình và những mập mờ tình cảm với diễn viên trẻ

Khi traver blogger đã phát triển kênh cá nhân của mình lớn mạnh, tiếp cận với người theo dõi ở ở nhiều khu vực khác nhau thì sớm muộn các nhà tài trợ lớn nhỏ cũng sẽ tìm đến bạn. Mục đích chính của các nhà tài trợ chính là mua quảng cáo cho các dịch vụ của mình.

Trong đó có thể xoanh quanh các dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, đồ lưu niệm…Hãy khiến cho việc khéo léo có các thương hiệu để vừa lớn mạnh nội dung của mình, vừa đưa tới cho người đọc những thông tin khách quan nhất nhé!

Travel blogger

Khoản thu nhập lớn của travel blogger đến từ Affiliate Marketing

Sau các kênh có thu nhập trực tiếp thì gián tiếp sẽ là thông qua một số kênh thương mại điện tử. Và Lazada, Tiki, Shopee… chính là các trang thương nghiệp điện tử to nhất tại Việt Nam.

Các traver blogger có thể sở những trang affiliate marketing mạnh có dẫn link sản phẩm từ các trang thương mại điện tử. Các trang này càng lớn mạnh và được nhiều fan ủng hộ thì càng nhận được lượng hoa hồng lớn.

Đặc biệt không chỉ là trên các trang affiliate marketing mà traver blogger còn có thể dẫn các link affiliate về các bài đăng facebook, tiktok hay trong chính đoạn mô tả của trang youtube. Nhằm đính kèm sản phẩm review bạn đang sử dụng.

Các fan của bạn sẽ có thể chủ động click chuột vào đường link đính kèm và mua hàng nhờ đó mà bạn có một khoản hoa hồng cố định. Lượng fan và người theo dõi càng lớn thì con số travel blogger thu về càng cao.

Xem thêm  Check in 8 địa điểm du lịch vũng tàu "HOT" nhất

Travel blogger

Viết sách và xuất bản Ebook từ trải nghiệm của bản thân

Sách là một trong những đầu mục không quá phức tạp để các travel blogger kiếm thêm thu nhập cho mình. Nhưng bạn phải là một người đam mê viết lách thì mới có thể thực hiện được một cách vẹn toàn.

Mặt khác xuất bản một ebooktừ trải nghiệm của bản thân là điều vô cộng cần thiết, nó giúp tăng độ tin cậy, sức thúc đẩy của bạn tập trung phát triển thêm một kênh quảng bá bản thân mang người đọc hay những người yêu sách đến gần bạn hơn, đồng thời nâng cao thêm thu nhập cho bản thân bạn.

Tuy nhiên việc xuất bản 1 cuốn sách không nên chuyện dễ dàng, travel blogger phải đầu tư từ hình ảnh, con chữ sao cho thật hấp dẫn, lôi cuốn. Nhưng không quá văn hoa dẫn đến trôi dạt đi cảm xúc chân thực.

Hãy thử tài ở lĩnh vực viết lách xem thử bạn sẽ phát triển ngành travel blogger của mình đến đâu nhé!

Travel blogger

Cập nhật thêm kiến thức hữu ích từ du lịch

Viết bài tài trợ trên Blog hay những mạng xã hội khác của bạn

Việc quản bá thương hiệu cá nhân đã dần quen thuộc trong thời đại 4.0 và với một travel blogger thì điều đó lại càng cần thiết. Bởi đây không chỉ đơn thuần là pr bản thân mà còn là cầu nối giữa bạn và fan cũng như lôi kéo một lượng lớn người follow mới.

Xem thêm  Bí kíp du lịch đà nẵng tự túc từ A đến Z bạn đã biết chưa?

Hãy pr bản thân hay thương hiệu cá nhân qua những bài viết ngay chính trên các trang mạng xã hội của bạn. Đặc biệt qua các bài viết chất lượng bạn có thể kéo về cho mình lượng fan đông đảo, đồng thời các nhà tài trợ cũng sẽ xuất hiện từ đây.

Các nhà tài trợ không chỉ book bạn pr dịch vụ mà còn có thể ký hợp đồng dài hạn độc quyền cho bạn pr các sản phẩm như: Mỹ phẩm, giày dép, balo, thời trang… Miễn là chúng là vật dụng được bạn dùng thường xuyên phục vụ cho chuyến đi thì đây sẽ trở thành kênh kiến tiền đắt giá cho bạn.

Ngoài ra sẽ còn một hình thức khác khi bạn viết bài trên trang mạng xã hội đó chính là cách bạn viết bài review sản phẩm đã qua sử dụng ngoài vật dụng hàng ngày thì bạn sẽ nhận được các bài viết cho thương hiệu khách sạn, nhà hàng…

Travel blogger
Office desk with notebook computer and wording Blog.Top View table from above with copy space

Lời kết

Không chắc rằng một travel blogger có thể sử dụng tốt tất cả các kênh kiếm tiền chủ động và thụ động kể trên. Nhưng nếu đã chọn cho mình con đường trở thành travel blogger thì đừng quên chọn và rèn luyện cách kiếm thêm thu nhập từ các kênh trên để bạn hoàn toàn có thể phát triển công việc tốt nhất.

Bài viết tham khảo:

Để lại bình luận của bạn